bn-current-user-online-portlet

Online : 3400
Total visited : 150795759

UBND tỉnh ban hành Quy định về tiêu chí và quy trình đánh giá Chỉ số cải cách hành chính hàng năm của các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

22/11/2022 07:44 View Count: 295

Ngày 18/11/2021, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 508/QĐ-UBND Quy định về tiêu chí và quy trình đánh giá Chỉ số cải cách hành chính hàng năm của các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Theo đó, đối tượng áp dụng là các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố. Quy định không áp dụng để đánh giá Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của các cơ quan ngành dọc Trung ương đóng tại địa phương; Văn phòng UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh; các đơn vị sự nghiệp công lập; UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Đối với các Sở, ban, ngành, bộ tiêu chí xác định Chỉ số CCHC được cấu trúc thành 9 lĩnh vực đánh giá, 46 tiêu chí và 61 tiêu chí thành phần, thang điểm đánh giá là 100 điểm.

Đối với UBND các huyện, thành phố, bộ tiêu chí xác định Chỉ số CCHC được cấu trúc thành 9 lĩnh vực đánh giá, 51 tiêu chí và 66 tiêu chí thành phần, thang điểm đánh giá là 100 điểm.

Tại Quyết định yêu cầu, Hội đồng đánh giá cấp tỉnh thực hiện quy trình thẩm định, báo cáo kết quả thẩm định, trình UBND phê duyệt và công bố kết quả Chỉ số CCHC của các cơ quan, đơn vị trong tháng 12 hàng năm.

Kết quả đánh giá chấm điểm Chỉ số CCHC hàng năm của các cơ quan, đơn vị là một trong những tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; đồng thời là căn cứ để đánh giá cơ quan trong sạch, vững mạnh và xét thi đua, khen thưởng hàng năm theo quy định.

Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.

(Có Quyết định 508/QĐ-UBND kèm theo)

Văn phòng Sở