Thống kê truy cập
Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
Xác định việc cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp người dân, doanh nghiệp thuận tiện trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên nhiều lĩnh vực. Trong thời gian qua, Sở Tài chính đã triển khai giải pháp tăng cường hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, góp phần tạo hiệu quả tích cực trong công tác giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng chính quyền điện tử.
Tính đến thời điểm hiện tại, Sở Tài chính có 38/42 thủ tục thuộc chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền giải quyết của Sở (trong đó: 27 TTHC lĩnh vực Quản lý công sản, 05 TTHC lĩnh vực Tài chính doanh nghiệp; 04 TTHC lĩnh vực Quản lý giá; 01 TTHC lĩnh vực Quản lý ngân sách và 01 TTHC lĩnh vực Tin học thống kê).
Số TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là 34 TTHC cấp tỉnh (trong đó: 25 TTHC lĩnh vực Quản lý công sản, 05 TTHC lĩnh vực Tài chính doanh nghiệp; 02 TTHC lĩnh vực Quản lý giá; 01 TTHC lĩnh vực Quản lý ngân sách và 01 TTHC lĩnh vực Tin học thống kê). Mức độ 3 là 01 TTHC lĩnh vực Quản lý giá.
Một số khái niệm cơ bản về dịch vụ công:
1. Dịch vụ hành chính công là: những dịch vụ liên quan đến hoạt động thực thi pháp luật, không nhằm mục tiêu lợi nhuận, do cơ quan nhà nước (hoặc tổ chức, doanh nghiệp được ủy quyền) có thẩm quyền cấp cho tổ chức, cá nhân dưới hình thức các loại giấy tờ có giá trị pháp lý trong các lĩnh vực mà cơ quan nhà nước đó quản lý.
2. Dịch vụ công trực tuyến là: dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.
3. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: là dịch vụ đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin về quy trình, thủ tục; hồ sơ; thời hạn; phí và lệ phí thực hiện dịch vụ.
4. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
5. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
6. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) qua dịch vụ Bưu chính công ích khi nhận kết quả tại nhà. Việc trả kết quả có thể được thực hiện tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ hoặc gửi qua dịch vụ Bưu chính công ích đến người sử dụng (theo yêu cầu của tổ chức, công dân).
Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tạo điều kiện tổ chức và cá nhân tiết kiệm thời gian, công sức, cắt giảm các chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm, chi phí nhân công .... bên cạnh đó còn giảm áp lực giấy tờ công việc đem lại hiệu quả kinh tế cho cả người sử dụng dịch vụ và cơ quan cung cấp dịch vụ.Tính minh bạch của cũng được nâng lên, việc giải quyết TTHC được đảm bảo công khai, minh bạch hồ sơ, thủ tục.
Để dịch vụ công trực tuyến tiếp tục phát huy được hiệu quả, thực chất phục vụ lợi ích của tổ chức và cá nhân; trong thời gian tới, Sở Tài chính tiếp tục đẩy mạnh công tác số hóa và kết nối, chia sẻ, kế thừa dữ liệu TTHC trên môi trường điện tử; phấn đấu tăng đến mức tối đa dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4... Qua qua đó, góp phần cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại./.
- Mời khảo sát, xây dựng phương án và báo giá: Kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế các hệ thống, thiết bị PCCC và CNCH. (12/11/2024 09:05)
- UBND tỉnh ban hành Quyết định về việc điều chỉnh Đề án vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp của Trung tâm Tư vấn, dịch vụ quản lý tài chính và tài sản công trực thuộc Sở Tài chính. (11/11/2024 14:00)
- Nghị quyết của HĐND về việc sửa đổi, bổ sung Quy định định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách địa phương năm 2022 (11/11/2024 13:56)
- Đảng ủy Sở Tài chính tổ chức sinh hoạt thường kỳ tháng 11/2024 (08/11/2024 15:53)
- Nghị quyết về danh mục chi tiết dịch vụ sự nghiệp công thuộc lĩnh vực sự nghiệp sử dụng ngân sách nhà nước giao Sở Tài chính thực hiện (07/11/2024 13:57)
- Tỉnh ủy Bắc Ninh ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2021- 2030. (27/04/2022 10:38)
- Kết quả công tác cải cách hành chính Quý I/2022 của của Sở Tài chính. (23/03/2022 07:59)
- Sở Tài chính ban hành, triển khai Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2022 (18/02/2022 16:23)
- UBND tỉnh ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh năm 2022 (18/02/2022 16:18)
- Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết 02 ngày 10 tháng 01 năm 2022 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2022 (11/02/2022 17:33)