Thống kê truy cập

Online : 5601
Đã truy cập : 150704442

UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

10/05/2021 14:35 Số lượt xem: 171

Ngày 29/4/2021, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 1247/KH-UBND về việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Mục tiêu của Kế hoạch nhằm triển khai quyết liệt và có hiệu quả các giải pháp để đạt đươc mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021.

Phấn đấu 100% dịch vụ công trực tuyến được hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho người dân, doanh nghiệp; 100% cơ quan nhà nước công khai mức độ hài lòng của người dân khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến; tỷ lệ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính thực hiện trên môi trường điện tử mức độ 4 đạt từ 30% trở lên;

100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 thiết yếu với người dân và doanh nghiệp được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện thông qua Cổng Thông tin dịch vụ công tỉnh.

 Phấn đấu 20% thông tin của người dân được tự động nhập vào biểu mẫu trực tuyến trên cơ sở chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan có liên quan.

Kế hoạch yêu cầu các Sở, ngành, địa phương cần thường xuyên rà soát, triển khai thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường điện tử, cung cấp 100% các dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện lên mức độ 4 trên Cổng Thông tin dịch vụ công của tỉnh trong năm 2021.

Đối với các dịch vụ công không đủ điều kiện đưa lên trực tuyến mức độ 4, ứng dụng triệt để các giải pháp kỹ thuật nhằm đưa tối đa các hoạt động cung cấp dịch vụ công lên môi trường mạng, từ quá trình nộp, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC cho đến trả kết quả cho người dân, doanh nghiệp.

Công khai đầy đủ, đúng quy định các TTHC đã được công bố trên Cổng Thông tin dịch vụ công của tỉnh; bố trí nhân sự, tuyên truyền, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại Bộ phận Một cửa các cấp. Đồng thời, nghiên cứu giảm thời gian xử lý đối với các dịch vụ công trực tuyến để khuyến khích người dân tham gia sử dụng; minh bạch thông tin với người dân như: nhắn tin, thư điện tử (email), công khai thông tin trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh.

Đồng thời, xây dựng video hướng dẫn thực hiện TTHC trên môi trường điện tử để tuyên truyền trên truyền hình, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Facebook, Zalo, đăng tải trên Trang Thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị. Cung cấp đa đạng các kênh giao tiếp, giúp người dân, doanh nghiệp lựa chọn hình thức xử lý dịch vụ công phù hợp nhất, từng bước tiến tới xác định internet sẽ là kênh cung cấp dịch vụ chính cho công dân.

Chỉ đạo, quán triệt yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức đăng ký tài khoản, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đã được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn) và Cổng Thông tin dịch vụ công tỉnh (http://dvc.bacninh.gov.vn) cũng như giới thiệu, hướng dẫn cho người thân cùng thực hiện.

Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 nhằm nâng cao nhận thức và hiệu quả hành động của các cơ quan, đơn vị, địa phương từ đó nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp, góp phần cải cách hành chính, nâng cao các chỉ số thành phần về hiện đại hóa hành chính, chỉ số sẵn sàng ứng dụng CNTT, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh./.

Văn phòng Sở