Thống kê truy cập

Online : 3440
Đã truy cập : 151102045

UBND tỉnh phê duyệt danh mục thủ tục hành chính thực hiện "5 tại chỗ" tại Trung tâm Hành chính công

08/10/2021 13:47 Số lượt xem: 291

Ngày 05/10/2021, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1200/QĐ-UBND về việc phê duyệt danh mục thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu, trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công (gọi tắt "5 tại chỗ").

Theo đó, UBND tỉnh đã phê duyệt 122 danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của 10 Sở, ban, ngành thuộc tỉnh thực hiện "5 tại chỗ" tại Trung tâm HCC tỉnh và 01 danh mục TTHC thực hiện tại Trung tâm HCC cấp huyện.

Tại Quyết định, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành chủ trì, phối hợp với Trung tâm Hành chính công xây dựng quy trình giải quyết TTHC theo cơ chế “5 tại chỗ” tại Trung tâm Hành chính công đảm bảo cắt giảm tối đa thời gian đang thực hiện; cử lãnh đạo, công chức ra làm việc tại Trung tâm Hành chính công đáp ứng các nguyên tắc giải quyết TTHC theo cơ chế “5 tại chỗ".

Đồng thời, cho phép các đơn vị có danh mục TTHC được phê duyệt được sử dụng thêm con dấu thứ 2 để thực hiện giải quyết TTHC theo cơ chế “5 tại chỗ” tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Đối với Sở Tài chính, có 03 danh mục TTHC được phê duyệt thực hiện "5 tại chỗ" gồm: Mua quyển hóa; mua hóa đơn lẻ và đăng ký giá của các doanh nghiệp thuộc phạm vi cấp tỉnh.

Thực hiện "5 tại chỗ" nhằm đảm bảo TTHC được giải quyết thuận tiện, nhanh chóng, cắt giảm chi phí, thời gian, có cơ chế kiểm tra, giám sát, các hoạt động được thực hiện công khai, minh bạch, ngăn chặn tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực, quan liêu, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công của các cơ quan nhà nước, đảm bảo phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn./.

( Quyết định số 1200/QĐ-UBND kèm theo).

Văn phòng Sở